NUÔI DƯỠNG SỰ DỊU DÀNG!

NUÔI DƯỠNG SỰ DỊU DÀNG!
NUÔI DƯỠNG SỰ DỊU DÀNG!

Các người thầy của tôi hay nói những chuyến đi có thể thay đổi một phần cuộc đời bạn. Và tôi đã có được những chuyến đi như thế, chuyến đi gần nhất đã đem lại cho tôi trải nghiệm quý giá. Trước khi đi, tâm tôi gợn sóng và tràn đầy háo hức đến những vùng đất mới với suy nghĩ chuyến công tác lần này khi trở về là một Tôi mới.

Nằm trên chuyến tàu gần 22 tiếng, tôi cảm nhận sự tĩnh tâm sau một thời gian khá dài đam mê miệt mài với công việc. Tôi dường như thấy bên trong mình thở từng nhịp đều đặn mà tôi đã đánh mất từ lâu. Tôi nghĩ chuyến đi này là phần thưởng cho chính mình.

Tuy nhiên sau đó tôi phải nhập viện vì sốt mãi không hạ, bác sĩ yêu cầu tôi nhập viện điều trị vì Sốt xuất huyết. Những ngày nằm viện điều tôi không ngạc nhiên là ngày càng nhiều người bệnh giống tôi, thậm chí số người trên một giường đã vượt mức cho phép. Mà điều tôi thấy sợ hãi là khi tôi không điều khiển được cơ thể của mình nữa, khi điều bạn muốn nhưng không thực hiện được. Thật bất lực và yếu đuối. Giống như việc bạn cố gắng khởi động chiếc xe mà không biết nó đã hết xăng.

Sự đau đớn làm tôi tại thời điểm ấy trở nên chán ghét mọi thứ, nhăn nhó, cáu kỉnh và khó tính. Sự dịu dàng của mẹ tôi lúc chăm tôi cũng như của bác sĩ và nữ y tá điều dưỡng đã làm tôi an tâm hơn. Và Tôi được xuất viện sau 7 ngày điều trị. Vây quanh tôi là những hỏi han, quan tâm ấm áp, tôi thấy mình thật may mắn có được cảm xúc tốt đẹp này. Tôi xin được giữ mãi trong mình.

Đã 10 năm hành trình làm mẹ, Tôi phát triển bản thân từng chút một, chút một để trở nên mạnh mẽ hơn và tôi vẫn đang trên hành trình của mình đầy tự tin. Và trở thành người thầy, người bạn của con là mục tiêu lớn nhất cuộc đời mình. Khi các con dần lớn lên nhận ra trong đời này có quá nhiều việc không phải cứ yêu thương là giải quyết được mà còn có những nguyên tắc, đúng sai, lợi ích, điều kiện,… Không phải vì cả nể mà làm, không phải vì được lòng người khác mà thay đổi mình, nhưng cũng không phải lựa chọn sống riêng biệt mà xa rời xã hội.

Tôi tự hào nói với con mình rằng: “Mẹ nhận được yêu thương chân thành của rất nhiều người con ạ”.

Được mọi người yêu thương quan tâm là điều ai cũng xứng đáng được nhận. Mà sự quan tâm ấy được bền lâu, mình phải sống chân thành, học cách quản lý cảm xúc và đặc biệt là con gái hãy dũng cảm lựa chọn độc lập trong mọi chuyện, người dựa dẫm lớn nhất luôn luôn là bản thân mình. 

Khí chất của người phụ nữ hiện đại ngày càng cao, họ càng thành công. Hầu hết phụ nữ đều mong muốn có gia đình hạnh phúc, vui vẻ và khát khao có một công việc đam mê để được cống hiến giá trị của mình. Tôi cũng vậy, cống hiến trí tuệ cho công việc mà mình đam mê, đem niềm hạnh phúc, sự lạc quan tin tưởng đến người khác. Ngoài việc tập luyện cho mình một khí chất đẹp, tôi chọn cho mình một phong cách sống và tôn trọng lối sống của người khác. Đặc biệt là, nuôi dưỡng sự dịu dàng trong tim rồi tỏa ra bên ngoài.

Chuyến đi kết thúc, vẫn là tôi nhưng đã là Tôi một phiên bản tốt hơn. Trân trọng từng khoảnh khoảnh khắc cuộc đời mang lại và không lãng phí thời gian đáng quý để lo lắng cho những thứ xa vời.

Nhân dịp 20.11 – Tôi trân trọng gửi lời yêu thương chân thành và biết ơn sâu sắc đến những người thầy đem những tinh hoa tri thức cống hiến cho sự phát triển văn minh của xã hội. Và tôi gửi đến những người thầy trong cuộc đời mình – “Con hạnh phúc lắm, cảm ơn vì đã xuất hiện trong cuộc đời con”.

BÍCH NGỌC