Xây dựng nhân hiệu trên mạng xã hội cùng Chủ tịch Đào Minh Châu

Xây dựng nhân hiệu trên mạng xã hội cùng chủ tịch Đào Minh Châu
Xây dựng nhân hiệu trên mạng xã hội cùng chủ tịch Đào Minh Châu

Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Ngày nay, trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mạnh mẽ, con người thay đổi cách sống, lối suy nghĩ ngày càng tiến bộ hơn. Các hoạt động trên nền tảng Internet ngày càng phát huy được ưu thế của mình. Mạng xã hội không chỉ là nơi giải trí mà nó còn là nơi để kinh doanh, để phát triển tên tuổi của bản thân. Sở hữu số lượng người dùng lên đến hàng tỷ người, chi phí thấp và có sức ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ, mạng xã hội trở thành nơi để xây dựng thương hiệu cá nhân cho rất nhiều người.

Xây dựng thương hiệu cá nhân - Hướng đi mới của sự thành công
Xây dựng thương hiệu cá nhân – Hướng đi mới của sự thành công

1. Lựa chọn nền tảng mạng xã hội phù hợp

Hiện nay có rất nhiều nền tảng mạng xã hội, phổ biến như Facebook, Instagram, TikTok, Twitter,…. Bạn cần lựa chọn mạng xã hội phù hợp nhất để bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình. Mỗi nền tảng sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Bạn nên cân nhắc thật kĩ xem nền tảng nào phù hợp với mình nhất để lựa chọn phát triển.

2. Lựa chọn nội dung, lĩnh vực để xây dựng thương hiệu cá nhân

Để xây dựng nhân hiệu của mình bạn nên xác định được những nội dung nào bạn muốn chia sẻ đến với mọi người. Hãy chọn lĩnh vực bạn am hiểu và yêu thích nhất. Ví dụ bạn giỏi về kinh doanh, bạn có thể lựa chọn nội dung chia sẻ là những bí quyết kinh doanh, những kinh nghiệm bạn có được,…. Hãy tập trung vào 1 nội dung, 1 lĩnh vực bạn làm tốt nhất và hãy làm nó thật chất lượng.

3. Nhất quán giữa nội dung chia sẻ và hình ảnh đăng tải

Những nội dung bạn chia sẻ nên kèm theo hình ảnh phù hợp. Hình ảnh đẹp sẽ kích thích người khác click vào và đọc nội dung bài. Nội dung chia sẻ nên cô đọng, dễ hiểu, dễ hình dung. Đừng lạm dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành sẽ khiến người đọc khó hiểu dẫn đến nhàm chán. Hình ảnh về cá nhân cần chỉnh chu về cả quần áo lẫn thần thái. Hình ảnh về sự vật, phong cảnh hãy lựa chọn góc chụp và căn chỉnh khung hình.

4. Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng câu chuyện của chính bạn

Những câu chuyện được chia sẻ từ chính những đúc kết của bản thân luôn nhận được nhiều sự hưởng ứng. Ví dụ bạn chia sẻ những thất bại khi khởi nghiệp, đâu đó sẽ có người cũng giống như bạn, họ sẽ đồng cảm. Ngoài ra, đó còn là bài học cho người đi sau chú ý không vấp phải. Ngoài những câu chuyện về lĩnh vực bạn làm, bạn có thể chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống, gia đình, hôn nhân. Hãy là chính mình, bạn sẽ thoải mái kể câu chuyện của chính bạn.

Khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân của chủ tịch Đào Minh Châu

Để xây dựng dấu ấn cá nhân thành công, bạn cần có người đồng hành và dẫn dắt. Chủ tịch Đào Minh Châu – founder thương hiệu mỹ phẩm Magic SKin, diễn giả trẻ, người có kinh nghiệm 8 năm về xây dựng nhân hiệu. Cô đã thành công cùng lúc xây dựng hình ảnh cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp. Từng bước đưa Magic Skin trở thành thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Việt Nam.

Chủ tịch Đào Minh Châu - Người dẫn dắt thành công
Chủ tịch Đào Minh Châu – Người dẫn dắt thành công

Xây dựng thương hiệu cá nhân không hề đơn giản, nhưng chúng chính là trợ thủ đắc lực giúp bạn bứt phá mạnh mẽ và thành công hơn trong lĩnh vực của mình. Khi bạn chưa có kinh nghiệm hay chưa đủ tự tin trong việc này thì hãy tìm một chuyên gia để giúp bạn. Nếu cần giúp đỡ hãy nhớ tới Đào Minh Châu – nữ hoàng về thương hiệu cá nhân. Người sở hữu đội nhóm hùng mạnh với thương hiệu mỹ phẩm cao cấp: Magic Skin.

Mọi thông tin về khóa học sẽ được Đào Minh Châu và các cộng sự giải đáp tại fanpage: https://www.facebook.com/DaoMinhChau93

Kim Ngân